Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Khi sinh, đồ mẹ và bé bao gồm những gì?

Hiện tại, rất nhiều bà mẹ trẻ đang rất hạnh phúc vì sắp được chào đón “cục cưng” bé bỏng của chính mình. Tuy vậy, gồm những gì họ còn chưa thật rõ. Hãy cùng tham khảo chủ đề này nhé!

 


Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu,… là những vật dụng cá nhân cần thiết cho mẹ nhất là trong quá trình “nằm chờ”.

- Băng vệ sinh: 3 chiếc băng vệ sinh hằng ngày, 5 chiếc bỉm người lớn, 1 gói băng vệ sinh loại dày là đủ cho mẹ trong mấy ngày nằm viện.

- Có thừa trường hợp mẹ không thể cho con bú trực tiếp ngay nên tốt nhất nên chuẩn bị máy hút sữa & miếng lót thấm sữa để ngăn sữa rò rỉ thấm ướt áo.

- Gối mềm mại để nằm ngơi nghỉ hoặc khi cho trẻ bú cũng rất cần thiết.

- Nước lọc và sữa sẽ rất thiết yếu cho mẹ khi đói vào đêm khuya.

- Các dụng cụ khác như: Son dưỡng môi. Sau sinh nở, sản phụ thường bị mất nước, da sẽ trở nên khô ráp, môi nứt nẻ. Nên đã, một thỏi son dưỡng môi sẽ là "cứu cánh" cho vẻ ngoài của mẹ sau sinh. Đồng thời mẹ vẫn có thể mang thêm mặt nạ mắt, nút tai nếu mẹ dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động, vật dụng này sẽ giúp mẹ có giấc ngủ ngon ở nơi ồn ào, đông người như bệnh viện.

Dụng cụ cho bé

- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho bé vài bộ quần áo để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.

- Chăn cho bé. Mặc dù ở viện ấm áp nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho trẻ kẻo khi mẹ rời giường, bé có khả năng bị lạnh.

- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè thường xuyên.

- Nón, bao tay chân: Trẻ mới sinh sẽ nhiều lần dùng bao tay, bao chân, nón. Bởi vậy, khi mang theo đồ cho trẻ, mẹ đừng quên những dụng cụ này. Khi mang, lộn trái và cắt hết những phần chỉ thừa để chắc chắn rằng chẳng có mối đe dọa đến sự an toàn của trẻ.

- Những vật dụng khác: Rơ lưỡi, khăn sữa, dụng cụ lấy ráy tai chuyên dụng cho bé, tấm lót chống thấm, kem chống hăm,… là những đồ dùng thiết yếu cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần mang theo khi đi sinh.

Trên đây sẽ là một vài vật dụng mẹ & trẻ sơ sinh rất cần. Kết quả là, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.