Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Dáng áo sơ mi nam bạn thường dùng có nguồn gốc từ đâu?

Nói tới cái tên áo sơ mi nam, tin chắc phái nam đã cực kỳ quen mặt đối với nó và sơ mi có lẽ là thứ trang phục thiết yếu hàng ngày. Nhưng đã có lúc nào các bạn thắc mắc, chiếc sơ mi của bạn có cội nguồn đến từ nơi nào chưa?

Sự ra đời của những kiểu áo sơ mi nam sơ khai

Tồn tại từ thời đại Trung Cổ, sơ mi được sử dụng như là 1 loại quần áo lót dành cho phái nam. Ấy vậy mà khác với hiện nay, nó chẳng có cổ & nút áo. Cổ áo được khoét tròn để chui vào như áo pull bây giờ & dùng thêm dây để thắt lại.

Trải qua 1 khoảng thời điểm không lâu sau đó, bộ phận khoét lỗ ở trên áo sơ mi nam đã được lượt đi & được thay thế bằng một loại cổ có thể tháo ra được. Lúc này chất vải để tạo nên sơ mi thường là vải lanh hay vải lụa.

Cho tới thế kỉ thứ 18, các kiểu áo sơmi được trở thành chiếc áo dùng ngoài phổ biến của các chàng trai, phần cổ được may đi liền cùng với phần thân áo, và được làm đẹp với 1 vài chi tiết ren hoặc thêu hình. Và kích cỡ cũng đã được thay đổi nhỏ hơn ngày trước.

ao so mi

Thì gian ngành may mặc phát triển

Vào thời điểm này, áo sơ mi nam dường như chỉ được đặt hàng tại 1 vài thợ may có tay nghề chứ chẳng được cắt may phổ biến ở trong các xưởng gia công nữa. Hoặc chính do các chị em ở nhà may. Sơ mi giai đoạn này được thiết kế cùng với kiểu mốt giản đơn, thông thường chỉ cần mặc vừa, thế nhưng tới khoảng giữa thế kỉ 19, chúng được cải biến dựa theo dáng của người mặc, mọi người bắt đầu quan hoài đến chuyện chọn mặc sắc màu để tạo ra áo sơ mi và chiếc cổ ấn định khi xưa cũng biến mất. Áo sơ mi nam thường được bận trong nhiều hoạt động mọi ngày chơi thể thao hoặc là đi làm. Lúc này, áo sơ mi trắng được coi là biểu trưng của sự thịnh vượng.

Cuộc biến đổi trở thành những kiểu áo hiện tại

Qua chiến tranh thế giới lần thứ I, mẫu sơ mi có một vài đổi thay lớn, 1 ngoại hình mới lạ cùng với những chiếc cúc áo chạy dọc thân & được dùng cho đến ngày nay. Mặc dù các chiếc nút áo đã được sản xuất và được bản quyền bởi Brown, Davies & Co năm 1871. Và rồi đến năm 1930, kiểu cổ áo cố định khi xưa đã được hồi sinh và trở thành một sự thẩm mĩ riêng biệt cho mẫu áo sơ mi, qua hơn 20 năm các sản phẩm áo sơ mi nam chất vải poly xuất hiện và trở nên thành một xu thế ăn mặc lúc này. Thời gian sau, vào khoảng các năm 60, kiểu túi áo được ra đời và rất là được yêu thích.

Hiện giờ, áo sơ mi nam chẳng còn là riêng biệt cho cánh đàn ông giống như xưa nữa. 1 số biến thể bên trong kiểu mẫu và style là bất định. Phần cổ áo cũng đã có khá nhiều điều chỉnh với những đường cắt và độ lớn đa dạng tùy thuộc vào những phong cách ăn vận khác nhau. Các loại vải cũng phong phú hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.