Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Ba mẹ nên chọn sắm chủng loại đồ chơi trẻ em như thế nào

Nếu Mà bố mẹ nghĩ mua sắm đồ chơi cho bé chỉ là một chuyện cỏn con và đồ chơi trẻ em như nào cũng đều phù hợp cho bé thì quả thật là một việc cần suy nghĩ lại. Đồ chơi tuy là chỉ vỏn vẹn là các đồ vật tầm thường song chúng lại có sự ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển cũng như là xây dựng tính cách sau này của bé. Chúng còn là cầu nối giúp bé con tiếp xúc thế giới bên ngoài.

Sau đây là 1 số sản phẩm đồ chơi trẻ em thúc đẩy các giác quan của trẻ mà bà mẹ nên quan tâm:

Trò xúc xắc



Các viên xúc xắc tuy chỉ là dạng đồ chơi trẻ em bình thường ấy thế mà chúng có thể hiệu quả nhiều hơn các bạn nghĩ đấy nhé! Tone màu sặc sỡ và các tiếng động lạ tai sẽ chính là công cụ lý tưởng để bạn giúp cho trẻ nhỏ rèn luyện kĩ năng nhìn & lắng nghe.

Các bạn hãy lắc vang thành từng tiếng để kích thích sự tò mò của bé cho trẻ quay sang phía mình hoặc là tìm kiếm các bạn. Bạn cũng có thể mang viên xúc xắc vào cổ tay hoặc là chân của bé rồi nhìn các bé tí tửng lúc lắc cánh tay hay là bước đi không ngừng để mà cảm nhận tiếng âm của nó. Thi thoảng ban đầu bé sẽ thấy sợ hãi với loại đồ chơi trẻ em này bởi vì những tiếng động mới lạ, nhưng mà chắc hẳn chẳng lâu sau đấy trẻ sẽ cảm thấy thân quen & chơi vui thả cửa.

do choi tre em

Thú nhồi bông



Thú nhồi bông cùng với các hình dáng & tông màu khác nhau sẽ đẩy mạnh khả năng tư duy hình ảnh & cảm nhận tone màu, ngoài ra nhờ có độ mịn màng của chúng, trẻ em còn học được cách cầm nắm đồ vật và ôm đồ vật vào lòng. Đặc biệt là 1 số loại đồ chơi trẻ em có các chi tiết như là một con vật có đuôi, lỗ tai và áo quần được may bằng những loại vải không giống nhau. Không lâu sau, món đồ chơi ấy sẽ biến thành người bạn mật thiết với bé ở trong suốt quá trình khôn lớn & sẽ thành ra biện pháp giúp cho chúng ta dỗ dành trẻ những khi cần đến.

1 chuyện cần phải để ý nữa những khi tìm kiếm loại đồ chơi trẻ em thế này đó là cha mẹ cần coi xét độ chắn chắc của những bộ phận như là đôi mắt, chiếc mũi hay là những bộ phẫn nhỏ khác để đề phòng tình trạng rơi rớt ra và trẻ nuốt phải chúng vào dạ dày.

Các khối êm tay



Đồ chơi trẻ em khối hình học đã có cũng từ rất lâu và chúng đã được cho là dòng đồ chơi giúp cho trẻ nhỏ học tập được nhiều kỹ năng. Trước khi có thể học cách xếp chồng những khối lên nhau, bé yêu có thể học tập kĩ năng cầm, nắm & đưa lên miệng để nút. Thời điểm này bạn nên sắm cho trẻ các khối mềm mại được cắt may bằng vải, có gamme màu hút mắt và có tiếng động đi kèm, nếu như có khả năng rung nữa càng tốt. Trước lúc trẻ học cách ngồi vững, chúng ta sử dụng các khối hình thế này và tán gẫu với bé, tập cho bé con cách lắng nghe & quan sát khi chúng ta chỉ tay vào các khối hoặc là lắc lắc chúng trong bàn tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.