Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Nên tìm mua búp bê bày bán tại vỉa hè?

Ngày nay Phụ huynh dễ dàng chọn mua được một con thú nhồi bông ở trong nhiều cửa hiệu đồ chơi cho trẻ, trung tâm mua sắm, kể cả ngoài vỉa hè. Theo cảnh cáo của nhiều chuyên gia, nó là món đồ thật sự nguy hiểm, tác động cực lớn tới thể chất của con nếu phụ huynh chả chú tâm. Búp bê hay còn có tên là thú bông là món đồ chơi mà bất kỳ bé nào cũng thích mê. Lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình, các con vật, trái cây, thậm chí cả con người rất nhiều dạng gấu bông bây giờ với khá nhiều màu sắc, hình dạng độc đáo & duyên dáng, chúng hiện tại được bán khá nhiều.

Các con búp bê nhí nhảnh và xinh xắn chính là món đồ chơi mà bất kì đứa trẻ nào cũng muốn có. Chúng không những là thứ để cho trẻ chơi đùa mà gấu bông còn được coi là người bạn "gắn bó" với bé cưng, luôn luôn ở bên các bé mọi nơi, cùng với bé yêu lớn lên. Dù là thế, nếu ba mẹ không thể tưởng tượng được món đồ chơi "hiền từ", êm dịu này lại có khá nhiều sự hiểm nguy tiềm tàng dễ dàng tổn hại to lớn đến sức khỏe của bé nhà mình.

Sản phẩm búp bê ngày càng đa dạng & phong phú, bạn phải chú ý nhiều hơn. Với điểm mạnh đó là mức giá thấp, thuận tiện lựa chọn mà một vài nơi bán búp bê trên vỉa hè lúc nào cũng được các mẹ chọn mua. Chỉ chẳng đến hai trăm ngàn đồng các bạn đã mang về được 1 con thú nhồi bông sắc màu bắt mắt & kích thước to. Thế thì bạn có từng băn khoăn rằng vì sao chúng lại giá thấp như thế? Tại sao cùng kích thước thì ở trong 1 vài shop lại bày bán với mức giá mắc gấp nhiều lần? Chỉ có một đáp án cho nghi vấn này là các con búp bê bằng bông đấy được làm từ chất liệu chẳng chất lượng, nguồn gốc xuất xứ bất minh. Bàn tới nguồn gốc xuất xứ thì chắc chắn các bạn sẽ suy nghĩ ngay tới Trung Hoa. Đúng như thế, hiện giờ thị trường đồ chơi trẻ em đã tràn ngập vô vàn thứ đồ tới từ Trung Quốc. Và nhiều con búp bê bằng bông cũng chả ngoại lệ.

Nếu mà chúng ta không chọn lọc kỹ càng, nhiều con búp bê nhồi bông ấy có thể đã được tẩm các chất tạo màu độc, đã được làm bằng nguyên liệu chẳng đảm bảo. Đối với sức khỏe mong manh của bé, nếu mà tiếp xúc các hóa chất gây hại trong thú nhồi bông có thể ảnh hưởng cực lớn đến cơ thể. Hay trông thấy nhứt đó là bé sẽ bị mụn bọc, ngứa ngáy,… về lâu dài dễ dàng dẫn đến những bệnh lý hiểm nguy bên trong ví dụ như ung thư, viêm đường hô hấp,…

Chuyện lựa chọn là 1 chuyện, trong lúc chọn về phụ huynh cần phải giặt giũ thiệt cẩn thận từ 4 đến 5 lần để đảm bảo búp bê nhồi bông đã sạch đẹp & an tâm. Không những thế các phụ huynh cũng cần chắc chắn là những con thú bông đấy chẳng bị rách, hư hại bởi vì màng bông ở trong của các món đồ chơi chả bảo đảm chất lượng chỉ những tấm vải vụn, đệm mút cũ,… có thể dễ dàng sản sinh ra khá nhiều vi khuẩn nguy hại. Qua một thì gian sử dụng, các bậc phụ huynh nên vệ sinh những con búp bê nhồi bông một lần nhe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.