Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Tính toán trong việc chọn lựa đồ chơi cho bé với giai đoạn 1-3 tuổi

Cỡ 1-3 tuổi bé có rất nhiều khoảng thời gian để mà tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi, do vậy đồ chơi cho bé thường can thiệp ngay lập tức đến hành động và tư duy của những đứa bé trong vài năm đầu đời. Một vài các nhà khoa học khuyến cáo các bạn cần phải nghiên cứu kĩ lúc có ý định cho bé chơi 01 loại đồ chơi dễ thương nào đó. Khi còn khá e ngại chẳng thể biết chọn đồ chơi cho bé ra sao, chúng tôi sẽ dành cho các bạn 1 số lời khuyên:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi cùng với những hình khối hay làm nhạy khá nhiều kỹ năng khác biệt của trẻ: sử dụng tay mình -đôi mắt, học một số định nghĩa hình dạng, quan niệm ở trong - ngoài… vậy thì cha mẹ cần phải bắt đầu cho các con chơi với những loại hình khối nào? Chị em có thể tìm những loại mua đồ chơi cho bé bằng gỗ có khá nhiều hình dáng, sắc màu khác nhau, đặc biệt là size nên cầm vừa tay để các con dễ dàng cầm nắm được. Nhớ là khởi đầu với một số hình ảnh hết sức đơn giản chẳng hạn như tròn, vuông, tam giác,... đó là hợp lý

do choi tre em

Ngồi chiếc xe đồ chơi, thú đồ chơi



Trẻ vô cùng thích được tự đi chơi để chứng tỏ tính chất tự lập của mình. Ngồi trên chiếc xe đồ chơi khiến các bé hình thành kỹ năng vui chơi, giữ thăng bằng đồng thời vận động. Đây là 1 vài kỹ năng vô cùng tuyệt vời cho bé khi trưởng thành. Khi mà bé gần lên 03 là thời điểm đã có nhiều kĩ năng vận động tay - chân - đôi mắt để sẵn sàng tập đạp xe, hiện giờ mẹ hãy mua sắm cho bé chiếc xe đạp nhỏ 03 bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả bóng dường như là loại đồ chơi cho bé khá hay, ngoài giúp cho trẻ vận động cơ thể mà sau mỗi lần chơi, các bé chắc chắn ăn ngon miệng đồng thời nhiều hơn nữa. Khoảng 02 tuổi, các bé có thể sẽ chơi đùa hàng loạt trò chơi cùng bóng: ném bóng, đá, chạy theo những quả bóng. Lúc các bé đã chơi đùa quen, chúng ta nên vạch thử 1 cái gôn nhỏ cũng như lưu ý các bé đá bóng vào gôn. Bằng cách này, bé rèn sức mạnh kết hợp bàn tay - bàn chân - mắt và sự tập trung rất nhanh chóng. Lần đầu các mẹ cũng nên làm khung thành lớn hơn một chút để trẻ không buồn bã khi hoàn toàn chẳng đá được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong đợi bé kích thích 1 số kinh nghiệm về ứng xử xã hội từ khi trẻ nhỏ chính là điểm mà những bậc bố mẹ quan tâm hơn bao giờ hết. Thú bông, búp bê cũng là các món đồ chơi cho bé trợ giúp lý tưởng nhất cho vấn đề này. Với những con thú bông, chị em có thể sẽ chỉ cho trẻ cử chỉ nào sẽ là đúng, việc làm nào sẽ là rất tốt. Như mẹ cũng có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti vì đã cho Cún thưởng thức bánh cùng” hay “em Mèo vẫn đang buồn bã, thiên thần nhỏ có thể đội nón cho em mấy để em vui vẻ nhé”.

Không chỉ tăng khả năng về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng này còn kích thích trí tưởng tượng của trẻ em khi mà tham gia các cuộc chơi với những con thú bông. Lần tới khi các bé chơi đùa chỉ có một mình, nếu như chú ý, bạn chắc chắn sẽ nghe giọng em bé bàn chuyện với thú bông cùng 1 vài câu chuyện mà các bạn đã dạy cho các bé đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.