Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Đồ chơi cho bé dần dần trở thành mối bận tâm hàng đầu của chính các mẹ.

Theo khá nhiều bài báo cáo gần đây, đồ chơi cho bé đang giữ 1 nhiệm vụ cực kì thiết yếu với việc giáo dục & hướng dẫn cách cho chính những đứa con. Hiện có nhiều các chị em dường như còn cực kì không chú ý đến việc lựa mua những đồ chơi cho những đứa con của mình, đa phần xuề xòa, không khắt khe, lựa mua theo như là tiêu chí “sao cũng tốt” vì cho là thứ này là thứ để chơi thôi.

Vậy mà, đồ chơi cho bé có một sức ảnh hưởng cực kì to lớn đối với sự cấu thành trí tuệ và cách xử lý của trẻ nếu nhìn kĩ. Dễ dàng mà thấy được rằng các đứa trẻ con thường xuyên được phụ huynh cho sử dụng các game rèn luyện óc suy luận như xếp hình hay là lego sẽ thường hình thành nên sự tập trung, óc sắp xếp hợp lý hơn nhiều những trẻ em bình thường.

Những lúc chọn lựa đồ chơi cho bé cho con, phần lớn cha mẹ thường làm theo yếu tố rẻ, đồ đẹp mà hiếm để ý đến tiêu chuẩn chất liệu làm hay là đường viền ngoài, nơi sản xuất…

Thế mà, điều này thực ra đó chính là một quan điểm cực kỳ sai trái của chính các mẹ lúc lựa chọn đồ chơi cho bé cho các con của chính mình; nhất là thời gian qua, khi tình hình đồ dùng của Trung Quốc tràn thị trường ở Việt Nam. Đồ chơi cho bé có nguồn gốc sản xuất chính là Trung Quốc thường hay chẳng an toàn và chứa rất nhiều thành phần ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của chính các con. Chẳng hạn, theo báo cáo phân tích của Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học & Công nghệ) thông báo nhiều ngày mới đây thì các mẫu con thú nhún được kiểm nghiệm có chứa chất phthalate nguy hiểm với nguy cơ gây ra dậy thì sớm với con gái, khiến vô sinh với bé trai.

do choi tre em

Quý phụ huynh nên xem xét nhiều tài liệu hơn về phần lớn nhận định của chính những nhà nghiên cứu trong vấn đề lựa chọn đồ chơi cho bé. Bên cạnh đó, mức tương thích của các đồ chơi nằm ngay tại sự cân đối ở lứa tuổi với năng lực điều khiển các trò chơi. Nguyên liệu của chính loại đồ chơi với mức thích hợp tuổi đó chính là hai điều kiện trước mắt cần phải được để ý khi mà lựa chọn đồ chơi cho chính trẻ con chẳng phải là hình thức hay là giá cả. Đồ chơi cho bé cần làm bằng nguyên dễ chịu, phẳng, với mạng tới cảm giác thoải mái khi chơi. Được nuôi nấng con của mình tiến triển khỏe mạnh, phụ huynh nên chú ý chọn mua nhiều đồ chơi cho bé là những nhãn hàng chất lượng, với nguồn rõ ràng; đặc biệt là phải giảm hết mức việc đồng ý cho trẻ đụng chạm cùng mặt hàng của Trung Quốc. Hiện nay, ở trên những lề đường có bày bán tràn ngập đa dạng kiểu đồ chơi Trung Quốc, phần lớn đứa trẻ của chính bạn dễ khóc thét hay có thể vòi mua đến cùng mọi món đồ chơi cho bé này lúc mà chúng nó nhìn thấy. Tuy thế mà, chúng ta hãy là một các mẹ không đếm xỉa sự đòi hỏi không đúng lúc của các con, cứng rắn, và cũng nói cho con trẻ biết đây là tất cả thứ đồ chơi có khả năng gây ảnh hưởng cho sức khỏe của các cháu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.